Friday 4 May 2007

บุญชัย เบญจรงคกุล

นักลงทุนสัมพันธ์
การกำกับดูแลกิจการ
สาระเกี่ยวกับคณะกรรมการบริษัทหลักการที่ 1 : คณะกรรมการบริษัทที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นผู้นำและควบคุมองค์กร
หน้าที่และความรับผิดชอบของคณะกรรมการบริษัทได้ถูกกำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัท พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนและข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ หน้าที่และความรับผิดชอบหลักของคณะกรรมการบริษัทมีดังนี้
มีอำนาจสั่งการและมอบหมายความรับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจของบริษัทภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย เป้าหมายและข้อบังคับของบริษัท และมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้น
กำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการดำเนินงานของบริษัท และกำกับควบคุมดูแลให้ฝ่ายจัดการดำเนินงานตามนโยบายที่กำหนดไว้
ดำเนินการให้บริษัทมีระบบการควบคุมภายใน รวมถึงการจัดให้มีสำนักตรวจสอบและคณะกรรมการ ตรวจสอบที่มีความเป็นอิสระเพื่อทำหน้าที่ในการตรวจสอบรายการระหว่างกัน โดยคณะกรรมการตรวจสอบต้องรายงานผลการตรวจสอบแก่ผู้ถือหุ้นและหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ
รายงานข้อมูลทางการเงินและข้อมูลทั่วไปต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไปอย่างถูกต้องและเพียงพอคณะกรรมการบริษัทได้มอบอำนาจให้ผู้บริหารในระดับต่างๆ มีอำนาจอนุมัติการทำธุรกรรมในระดับที่แตกต่างกัน โดยได้จัดทำเป็นคู่มือการกำหนดวงเงินและอำนาจอนุมัติ (Corporate Authority Index) ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว อำนาจอนุมัติดังกล่าวนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก คือ
การกำหนดวงเงินและอำนาจอนุมัติ แบ่งออกเป็น 12 เรื่อง ดังนี้ 1.1 ค่าใช้จ่ายและเงินลงทุนในทรัพย์สินต่างๆ ของบริษัท 1.2 ค่าใช้จ่ายทั่วไป 1.3 รายการเกี่ยวกับทรัพยากรบุคคล 1.4 การจัดซื้อจัดหา 1.5 การจัดทำสัญญา และหนังสือมอบอำนาจ 1.6 การจำหน่ายสินค้าและบริการ 1.7 รายการทางการเงิน 1.8 รายการทางบัญชี 1.9 การตัดจำหน่ายทรัพย์สิน หนี้สิน และสินค้าคงคลัง 1.10 การเปิดเผยข้อมูล 1.11 การให้บริการลูกค้า 1.12 การอนุมัติของการปฏิบัติงานภายใต้ระบบงานคอมพิวเตอร์
การกำหนดวงเงินและอำนาจอนุมัติ กรณีเกินงบประมาณหรือไม่มีการตั้งงบประมาณไว้ล่วงหน้า
การกำหนดอำนาจในการลงนาม แบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ 3.1 อำนาจการลงนามในใบสั่งซื้อ 3.2 อำนาจการลงนามในเช็ค/ตราสาร/หนังสือที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน 3.3 อำนาจการลงนามในแบบฟอร์มนำส่งภาษีประเภทต่างๆ แก่กรมสรรพากรและกรมสรรพสามิต
ข้อบังคับของบริษัทยังมีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับรายการต่างๆ ที่ต้องได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัท ซึ่งเป็นรายการที่นอกเหนือไปจากการดำเนินธุรกิจตามปกติหรือที่ระบุอยู่ในคู่มือการกำหนดวงเงินและอำนาจอนุมัติ
ตามที่ได้มีการกำหนดให้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัททุกไตรมาสนั้น ในระหว่างปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2547 บริษัทได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทรวม 5 ครั้ง โดยมีกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุมดังนี้
ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547

จำนวนครั้งที่เข้าร่วมประชุม
รายชื่อคณะกรรมการ
คณะกรรมการบริษัท
คณะกรรมการตรวจสอบ
คณะกรรมการบริหาร
คณะกรรมการกำหนดค่าตอบแทน
นายบุญชัย เบญจรงคกุล
5
-
3
-
นายสมลักษณ์ สัจจาภินันท์
5
-
-
-
Mr. Arve Johansen
3
-
4
-
นายวิชัย เบญจรงคกุล
5
-
5
-
Mr. Sigve Brekke1&4
5
-
5
-
Mr. Christian Storm2
-
-
1
-
Mr. Per Olav Fosse2
3
-
3
-
นายภัคพร เสถียรปกิรณกร
5
-
-
-
นางทัศนีย์ มโนรถ
5
-
-
-
หม่อมราชวงศ์ทองน้อย ทองใหญ่
5
12
-
2
นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ
5
11
-
2
นายสุนทร โภคาชัยพัฒน์
3
11
-
2
จำนวนครั้งที่ประชุมทั้งสิ้น
5
12
5
2หมายเหตุ:
Mr. Sigve Brekke ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม โดยมีผลนับแต่วันที่ 13 มกราคม 2548 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2548 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548
Mr. Christian Storm ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัท ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2004 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2547 แทน Mr. Per Olave Fosse โดยได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารแล้ว 1 ครั้งในปี 2547
นายไชย ณ ศิลวันต์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการแทนนายสมลักษณ์ สัจจาภินันท์ ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2548 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548
Mr. Ragnar H. Korsaeth ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัทแทน Mr. Sigve Brekke ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2548 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548
เพื่อให้กรรมการบริษัทที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่มีความคุ้นเคยกับธุรกิจและการกำกับดูแลกิจการ บริษัทจะจัดเตรียมข้อมูล ที่สำคัญต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทหรือจัดเตรียมปฐมนิเทศให้แก่กรรมการบริษัทตามความต้องการของกรรมการบริษัทท่านนั้นๆ นอกจากนี้กรรมการบริษัทฯจะได้รับแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับหลักสูตรการฝึกอบรมที่เหมาะสมต่างๆ เพื่อช่วยให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมการได้ดีขึ้น
โครงสร้างคณะกรรมการบริษัทฯและการถ่วงดุลอำนาจหลักการที่ 2 : อำนาจและความเป็นอิสระของคณะกรรมการบริษัท
คณะกรรมการบริษัท ประกอบไปด้วยกรรมการทั้งหมด 11 ท่าน ซึ่งรวมถึงกรรมการอิสระ 3 ท่าน กรรมการ 3 ท่านที่ได้รับการแต่งตั้งจากยูคอม กรรมการที่แต่งตั้งโดยเทเลนอร์ 3 ท่าน กรรมการที่แต่งตั้งจาก ทศท. 1 ท่าน และกรรมการ ที่แต่งตั้งจาก กสท. 1 ท่าน ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการศึกษาและการทำงานของคณะกรรมการบริษัทแสดงอยู่ในหน้า 12-13 ของรายงานประจำปี
บริษัทมีหลักปฏิบัติในการแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทซึ่งได้กล่าวมาข้างต้นนั้น อาจมีรายละเอียดแตกต่างไปจากหลักการกำกับดูแลกิจการที่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์กำหนดไว้ในเรื่องของจำนวนกรรมการอิสระที่ควรมีจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547 คณะกรรมการบริษัทมีดังนี้
กรรมการ
ตำแหน่ง
อายุ
วันที่แต่งตั้ง
แต่งตั้งครั้งสุดท้าย
1. นายบุญชัย เบญจรงคกุล1
ประธานกรรมการบริษัท
51
29 ต.ค. 33
30 เม.ย. 47
2. นายสมลักษณ์ สัจจาภินันท์ 5
รองประธานกรรมการบริษัท และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี
59
27 เม.ย. 36
30 เม.ย. 47
3. Mr. Arve Johansen
รองประธานกรรมการบริษัท
56
29 ก.ย. 43
29 เม.ย. 46
4. นายวิชัย เบญจรงคกุล2
กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม
44
24 ก.ค. 34
30 เม.ย. 47
5. Mr. Sigve Brekke4&6
กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม
46
29 ก.ย. 43
29 เม.ย. 46
6. Mr. Christian Storm3
กรรมการ
48
12 พ.ย. 47
12 พ.ย. 47
7. นายภัคพร เสถียรปกิรณกร
กรรมการ
58
22 มิ.ย. 44
29 เม.ย. 46
8. นางทัศนีย์ มโนรถ
กรรมการ
60
27 ก.พ. 44
30 เม.ย. 47
9. หม่อมราชวงศ์ทองน้อย ทองใหญ่
กรรมการ
70
11 ธ.ค. 41
30 เม.ย. 45
10. นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ
กรรมการ
62
6 มี.ค. 43
30 เม.ย. 45
11. นายสุนทร โภคาชัยพัฒน์
กรรมการ
68
6 มี.ค.43
30 เม.ย. 45หมายเหตุ:
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2545 และ นายวิชัย เบญจรงคกุล และ Mr. Sigve Brekke ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมแทน
นายวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม เป็นน้องชายของนายบุญชัย เบญจรงคกุล ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท
Mr. Christian Storm ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการแทน Mr. Per Olav Fosse ซึ่งมีหนังสือลาออก โดยมีผลนับแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2547
Mr. Sigve Brekke ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม โดยมีผลนับแต่วันที่ 13 มกราคม 2548 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2548 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548
นายไชย ณ ศิลวันต์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการแทนนายสมลักษณ์ สัจจาภินันท์ ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2548 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548
Mr. Ragnar H. Korsaeth ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัทแทน Mr. Sigve Brekke ตามมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2548 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548 กรรมการอิสระทั้งหมดจำนวน 3 ท่าน เป็นผู้ซึ่งมิได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเป็นอิสระจากกรรมการบริหารและฝ่ายบริหารของบริษัท มีรายนามดังนี้
หม่อมราชวงศ์ทองน้อย ทองใหญ่
นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ
นายสุนทร โภคาชัยพัฒน์
ประธานกรรมการบริษัทและผู้บริหารระดับสูงหลักการที่ 3 : การแบ่งขอบเขตการทำงานที่ชัดเจน
ประธานคณะกรรมการมีหน้าที่รับผิดชอบในการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการและจัดเตรียมวาระการประชุม รวมทั้ง ดูแลเรื่องการสื่อสารข้อมูลระหว่างผู้บริหารและคณะกรรมการ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเพียงพอในเวลาที่เหมาะ สม อีกทั้งควบคุมให้มีการปฏิบัติตามแนวทางการกำกับดูแลกิจการของบริษัท นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมการยัง ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม และในกรณีที่ผลการลงคะแนนมีคะแนนเสียงเท่ากัน ประธานในที่ประชุมจะมีเสียงเพิ่มขึ้นอีกเสียงหนึ่งเป็นเสียงชี้ขาด โดยกรรมการแต่ละคนจะมีเสียงคนละหนึ่งเสียง มติของที่ประชุมเป็นไปตามคะแนนเสียงข้างมาก ซึ่งกรรมการที่มีส่วนได้ส่วนเสียไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ไม่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนในเรื่องนั้นๆ
แม้ว่านายวิชัย เบญจรงคกุล หนึ่งในประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม จะเป็นน้องชายของนายบุญชัย เบญจรงคกุล ซึ่งเป็นประธานกรรมการบริษัท แต่ต่างก็มีหน้าที่และขอบเขตการทำงานที่ชัดเจน และมีการถ่วงดุลอำนาจความรับผิดชอบที่เหมาะสม
การดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการบริษัท และการประเมินผลงานของคณะกรรมการบริษัทหลักการที่ 4 : กระบวนการในการแต่งตั้งกรรมการบริษัทอย่างมีระเบียบแบบแผนและโปร่งใส
หลักการที่ 5 : การประเมินผลงานและประสิทธิภาพของคณะกรรมการบริษัทที่มีระเบียบแบบแผนการแต่งตั้งและถอดถอน หรือการพ้นจากตำแหน่งของคณะกรรมการบริษัทเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัท ดังนี้
คณะกรรมการบริษัทต้องประกอบด้วยกรรมการจำนวนไม่น้อยกว่า 5 คน และกรรมการไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ จำนวนกรรมการทั้งหมดที่ต้องอยู่ในราชอาณาจักรไทย
ให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นเลือกตั้งกรรมการ ตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้ ก. ผู้ถือหุ้นหนึ่งคนต้องมีคะแนนเสียงเท่ากับจำนวนหุ้นที่ตนถือ ข. ผู้ถือหุ้นแต่ละคนจะใช้คะแนนเสียงที่มีอยู่ทั้งหมด เลือกตั้งบุคคลเพียงคนเดียวหรือหลายคนเป็น กรรมการก็ได้ แต่จะแบ่งคะแนนเสียงให้แก่ผู้ใดเพียงใดไม่ได้ ค. ผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงสูงสุดเรียงตามลำดับจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการ ในกรณีที่ได้รับคะแนนเสียงเท่ากันเกินกว่าจำนวนกรรมการที่พึงเลือกในครั้งนั้น ให้ประธานที่ประชุมเป็นผู้ชี้ขาด
หากกรรมการคนใดประสงค์จะลาออกจากตำแหน่ง ให้ยื่นใบลาออกต่อบริษัท โดยการลาออกจะมีผลนับแต่วันที่ บริษัทได้รับใบลาออก
ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอาจมีมติให้กรรมการออกจากตำแหน่งก่อนวาระได้ โดยต้องมีคะแนนเสียงสนับสนุนไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนผู้ถือหุ้นที่เข้าประชุมและมีสิทธิออกเสียง และต้องมีผู้ถือหุ้นนับรวมกันไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ จำนวนหุ้นทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียงเข้าร่วมประชุม
ในการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปีทุกครั้ง ให้กรรมการจำนวนหนึ่งในสามของคณะกรรมการบริษัททั้งหมดที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุดพ้นจากตำแหน่ง โดยให้กรรมการที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุดเป็นผู้ออกจากตำแหน่งก่อน อย่างไรก็ดี กรรมการที่พ้นจากตำแหน่งไปแล้วอาจได้รับเลือกเข้ารับตำแหน่งอีกได้ แต่ ณ ปัจจุบันบริษัทยังมิได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสรรหา (Nominating Committee) ซึ่งมีหน้าที่ในการแต่งตั้งกรรมการใหม่และประเมินผลงานของคณะกรรมการบริษัท



SKY EXITS FILM PRODUCTION เป็นบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา ชั้นนำของเมืองไทย ต้องการรับสมัคร เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง เพื่อเข้ามาร่วมทีมงาน ในหลายตำแหน่ง หลายอัตรา เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัท โดยมีตำแหน่งและมีคุณสมบัติดังนี้
01. Assistant Director ผู้ช่วยผู้กำกับ
02. Casting ฝ่ายจัดหานักแสดง มีความรู้ทางด้านการแสดง
03. Costume-Wardrobe แผนกเสื้อผ้า ออกแบบเสื้อผ้าได้ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
04. Art Director and Assist Art Director (เน้น Photoshop, Illustrator)มีอัธยาศัยดี อารมณ์เย็น มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี สนใจการทำภาพยนต์
05. Film Producer & Assistant Film Producer มีความรู้ความสามารถในเรื่องการติดต่อประสานงาน รักการบริการ มนุษสัมพันธ์ดี ชอบพบคน รักความก้าวหน้า กระตือรือล้น มีไฟ เข้าใจการถ่ายทำภาพยนต์เป็นอย่างดี

06. Location Scout Survey ฝ่ายหา โลเคชั่น มีความสามรถในการใช้กล้องภาพนิ่ง ขับรถได้ มีใบขับขี่ มีทักษะในการพูด ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์
07. Props Master มีประสบการณ์ รักในการทำงานที่ละเอียดลออ ขั้นรถได้จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ มีความรู้ทางด้าน คอมพิวเตอร์
08. Cameraman and Assistant Cameraman มีประสบการทางด้านการถ่ายทำ Film มาพอสมควร
09. Film Editor and Assist Film Editor [AVID] สามารถใช้โปรแกรม Adobe Premiere และ Photoshop ได้อย่างชำนาญ
10. Special FX เอฟเฟค ภาพยนตร์

สนใจส่งรายละเอียด การศึกษา งานกิจกรรม สิ่งที่คุณสนใจ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ความสามารถพิเศษ
ทุกตำแหน่งโปรดระบุเงินเดือนที่ต้องการมาด้วยและส่งประวัติส่วนตัวและประวัติการศึกษา (Resume)
ของท่านมาด้วย มากที่สุด เท่าที่ทางเราจะสามารถรู้จักตัวของคุณได้ อย่างรวดเร็วมาที่
personal.skyexits@gmail.com รับสมัครทาง E Mail เท่านั้น
รายละเอียดและผลงานของทางบริษัทที่
Home Page http://www.skyexits.com/
Blog : http://skyexits-showreel.blogspot.com/
Blog : http://skyexits.blogspot.com/


หางาน สมัครงาน รับสมัคร ตำแหน่งงานว่าง จดหมายสมัครงาน งานพิเศษ งาน Part Time Freelance
งาน Freelance ใบประกาศ รับสมัคร Skyexits รายละเอียดของใบประกาศรับสมัคร ตำแหน่งต่างๆที่ http://personal-skyexits.blogspot.com/

บริษัทอยู่แถว ลาดพร้าว 88 บางกะปิ กทม ติดต่อคุณปุ้ย
Tel 02-9336470-9

No comments: